• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

CLB Mỏ Khoét

thinh vn

Deep Inside
Bánh bao
Bánh bao (chữ Hán: 包子; bính âm: bāozi) là một loại bánh làm bằng bột mỳ có nhân và hấp trong ẩm thực Trung Hoa. Nó giống với loại bánh màn thầu truyền thống của Trung Quốc. Nhân bánh bao được làm bằng thịt và/hoặc rau. Bánh bao thường được dùng bất cứ bữa ăn nào trong ngày trong văn hóa Trung Hoa, và thường được người Trung Quốc dùng làm món ăn sáng. Theo truyền thuyết, bánh bao do quân sư Gia Cát Lượng tạo ra.

[sửa] Các loại bánh bao nổi tiếng

* Cha siu baau hay Charsiu bau (Giản thể: 叉烧包, Phồn thể: 叉燒包; Bính âm: chāshāobāo) hay manapua, có nhân thịt heo xá xíu.
* Goubuli baozi (chữ Hán: 狗不理包子; bính âm: gǒubulǐ bāozi): bánh bao nhân thịt ở Tianjin; tên nó có nghĩa là, "bánh bao cho không thèm."
* Xiaolongbao (Giản thể: 小笼包, Phồn thể: 小籠包; Bính âm: xiǎolóngbāo): một loại bánh bao nhỏ nhân thịt từ Shanghai chứa nước trái cây.
* Shengjian mantou (Phồn thể: 生煎饅頭, Giản thể: 生煎馒头; Bính âm: shēngjiān mántóu): một loại bánh bao nhỏ chiên, nhân thịt từ Shanghai.
* Tangbao (Phồn thể: 湯包, Giản thể: 汤包; Bính âm: tāngbao): một loại bánh bao lớn, có xúp từ Yangzhou, chứa xúp trong nhân khi ăn phải uống nước nhân trước sau đó ăn vỏ.
* Doushabao (chữ Hán: 豆沙包; bính âm: dòushābāo; Hokkien hay Tiếng Đài Loan: taosa bau) là một loại bánh bao có nhân đậu đỏ nhừ.
* LianRong bau (chữ Hán: 莲蓉包; bính âm: liánróngbāo): một loại bánh bao có nhân hạt sen.
* Naihuangbao (chữ Hán: 奶黃包; bính âm: nǎihuángbāo): nhân sữa trứng ngọt màu vàng.
* Zhima bao loại bánh bao nhân mè đen nhừ.

Cách sử dụng mật ong
Đọc bài Công dụng của mật ong trên TT thấy rất hay, nhưng lại không đề cập đến vấn đề cách sử dụng. Hiện nay mật ong bán rất nhiều, nhưng mua về không biết sử dụng thế nào cho hợp lý, ví dụ dùng trước bữa ăn, hay sau bữa ăn, và thêm nước hay để nguyên, liều lượng bao nhiêu thì tốt? (QUOC DUNG)

Trả lời của phòng mạch online:

- Mật ong có thể giảm độ acid của dịch vị, độ acid dạ dày trở thành bình thường. Do đó những bài thuốc Đông y chữa bệnh đau dạ dày như viên nghệ mật ong, mật ong cam thảo đều có bán trên thị trường.

Mật ong hoa nhãn (mang ong đến vùng nhãn đang trổ bông để ong hút mật hoa nhãn) có tác dụng an thần y như bạn uống thuốc an thần Tây y mà không có tác dụng phụ. Một số người thần kinh bị kích thích cũng nên dùng mật ong hoa nhãn.

Bạn có thể uống mật ong chữa viêm loét dạ dày, tá tràng với liều 3 muỗng cà phê một lần, ngày 3 lần, uống trước bữa ăn. Mật ong có tác dụng sát trùng rất hữu hiệu. Ngày xưa các thầy lang dùng mật ong thay thế thuốc chống mốc, chống nhiễm khuẩn mà làm ra những viên thuốc tễ.

Trẻ bị nhiễm nấm candida abicans gây tưa lưỡi các cụ thường khuyên dùng mật ong nguyên chất nhỏ 1 giọt vào miệng trẻ. Vị ngọt sẽ kích thích các đầu thần kinh vị giác ở lưỡi bé. Em bé sẽ đưa đi đưa lại lưỡi , đó là động tác tự làm sạch nấm candida abicans ở lưỡi và miệng.

Trẻ nhỏ uống mỗi ngày 10 giọt mật ong (tương đương với 01 muỗng cà phê) pha trong nước chín, uống chậm từng ngụm giúp sát trùng vùng họng, chúng sẽ ít viêm họng . Khi trẻ bị viêm phế quản, viêm họng, bạn có thể cho bé uống mật ong cùng với các kháng sinh đặc hiệu mà không sợ tác dụng đối kháng nhau mà chúng có tác dụng hiệp đồng.

Sữa ong chúa uống mỗi ngày chừng 10 giọt có tác dụng duy trì sự cương cứng của dương vật. Với phụ nữ, sữa ong chúa là chất chống oxy hóa da, giữ mãi tuổi thanh xuân. Phụ nữ có thể uống sữa ong chúa ngày 2 lần, mỗi lần 1 muỗng cà phê.

Sữa ong chúa pha 2 phần nước, một phần sữa ong chúa thoa lên da mỗi tối bạn sẽ có làn da mịn màng hơn tất cả các loại kem dưỡng da hiện có trên thị trường. Phấn hoa do ong mang về (bám ở thân ong) chứa nhiều vitamin, acid amine thiên nhiên được dùng chung với mật ong, sữa ong chúa làm thuốc bổ. Bạn mua ở công ty ong mật về uống ngày 3 lần, mỗi lần 1-2 muỗng cà phê. Món này dùng cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú đều tốt. Công ty ong mật có kẹo sữa ong chúa làm thuốc bổ tỳ vị cho trẻ em, kích thích sự ngon miệng, dùng cho trẻ biếng ăn rất tiện lợi.

Một số nghiên cứu của GS Nguyễn Năng An ở Hà Nội còn cho thấy : dùng nọc ong chữa viêm khớp rất hữu hiệu. Ở TP. HCM cũng có nơi cho ong đốt vào khớp chữa đau nhức khớp khi Tây y bó tay. Tuy nhiên nọc ong khá độc nên bạn đừng tự sử dụng mà cần có hướng dẫn của bác sĩ. Trong điều trị cao huyết áp, mật ong giống như thuốc an thần, làm dịu thành mạch. Nếu dùng mật ong cùng với vừng (mè) đen hay còn gọi là hắc chi ma còn có tác dụng nhuận tràng. Bạn lấy 50g mè đen nấu chín giã nát rồi cho vào 60 ml mật ong, tiếp đến cho vào 200 ml nước chín, chia đều uống trong ngày.

Bạn có thể uống mật ong nhiều hơn liều đã hướng dẫn cũng không sao. Tuy nhiên nhớ là phải mua đúng mật ong thứ thiệt ở công ty ong mật hay vùng rừng nuôi ong như mật ong rừng tràm Cà Mau, kẻo "tiền mất, tật mang".
 

snowball

Member
Mọi người ơi khi tham gia CLB nên tự chụp ảnh (nếu có thể), hoặc ít nhất cũng nên tự viết bài của mình, không nên copy. Nó làm mất hồn của CLB mình đấy. :156:
 

snowball

Member
Dạo này mạng nhà snow chập cheng lắm. Mãi bây giờ mới lên được. Xin mời mọi người thưởng thức món "fastfood": Mì ăn liền + thịt cua cuộn Nhật Bản. Bon appetite!
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Dạo này mạng nhà snow chập cheng lắm. Mãi bây giờ mới lên được. Xin mời mọi người thưởng thức món "fastfood": Mì ăn liền + thịt cua cuộn Nhật Bản. Bon appetite!



Trời ơi con gái hay con trai nấu tô mì này nhìn sợ quá :156:
 

Kitty-cute27

Tín đồ Hybrid Theory
snow nới lỏng qui định ra một chút đi! Chẳng qua là mình sành ăn nhưng ko tự chế được mà chỉ học hỏi đuợc nên ko dám đăng kí làm mỏ khoét đấy!
 

snowball

Member
snow nới lỏng qui định ra một chút đi! Chẳng qua là mình sành ăn nhưng ko tự chế được mà chỉ học hỏi đuợc nên ko dám đăng kí làm mỏ khoét đấy!


Ko sao đâu Kitty à :em xin_em xin:. Nếu bạn thấy món gì ngon ngon thì chụp ảnh, up lên cho mọi người xem. :156: . Cả món ngoài nhà hàng cũng được! Đăng kí đi nhá! :lau_mo_hoi:
 

snowball

Member
Hôm trước mình đi ăn với cả nhà ở chỗ Phở Vuông 31 Huỳnh Thúc Kháng.

Em họ nó cứ ăn xùm xụp, nhìn cứ... ghê ghê :143163ljogging: . Mình là một Mỏ Khoét chính cống và rất vinh dự khi mang chức vụ đó. Vì thế mỗi khi ăn mình phải ăn từ từ, để... "cảm nhân hương vị" :lau_mo_hoi: :Onion32: :phew: . Phải công nhận là chanh với ớt ngon ra phết :juuuu: , quẩy thì zòn zòn, sướng cả miệng :yahoo: ! Nhưng nước lèo nhiều đường quá, hành hơi hăng :rtfm: . Nói chung cũng ngon. Mà sao đắt thế cơ chứ! Mình làm bát phở bò chín mà tới 38k lận! :143163ljogging: . Có ai ăn Phở Vuông ở đó thì thêm ý kiến nhé! :Onion32:

Trời ơi con gái hay con trai nấu tô mì này nhìn sợ quá :156:


Ứ! Chú Pate đã ăn món đấy bạo h chưa mà biết :em xin_em xin: ! Mẹ cháu nấu đấy! :143163ljogging:
 

snowball

Member
Mọi người ơi chịu khó post nào! Cứ để 1 mình snow post thế à??? :156:
Ai ở trong ban quản trị CLB mà lười đóng góp là bị giáng cấp đấy nhé! (Mình đúng là có tài dọa cả trẻ con lẫn người lớn :em xin_em xin: )
 

snowball

Member
anh ơi pót cách làm món dc ko anh



Đừng gọi thế chứ BanhMi! Người ta con gái đây mà lại cứ xưng...anh :156: . Post cách làm món thì được quá đi chứ! :em xin_em xin:
 

BanhMi

Super Moderator
Super Moderator
Súp Thịt Bò

Nguyên liệu:
- 100gr bắp bò.
- 100gr bông cải.
- 1 quả cà chua.
- 50gr nấm hương.
- 1 quả ngô.
- 1 tô nước dùng.
- 1 thìa cà phê hạt nêm.
- 1 thìa cà phê tiêu.
- 1 thìa súp nước mắm.
- 1 thìa súp đường.
- 1 nhánh rau mùi.

Thực hiện:
- Rửa thịt bò, cắt miếng vuông vừa ăn.
- Cắt bông cải xanh vừa ăn.
- Bổ đôi nấm hương.
- Thái cà chua hình múi cau.
- Cắt ngang quả ngô.
- Cho thịt bò, ngô và nước dùng vào nồi áp suất, hầm khoảng 15 phút.
- Bắc nồi xuống, để 10 phút. Sau đó mở nắp nồi ra, đun sôi rồi nêm hạt nêm, tiêu, nước mắm, đường.
- Thả bông cải vào, đợi một lúc rồi cho nấm hương và cà chua vào, đun 4-5 phút.

Trang trí và cách dùng:
Bày súp ra tô, trang trí nhánh rau mùi. Dùng nóng với cơm.

Súp Nấm

Nguyên liệu:
- 150gr tôm.
- 50gr nấm linh chi.
- 50gr nấm kim châm.
- 50gr cải thìa.
- 4 bát nước dùng.
- 1 thìa súp bột năng.
- 1 quả trứng gà.
- Gia vị: 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê đường.

Thực hiện:
- Rửa các loại nấm với nước muối, xả lại bằng nước sạch.
- Làm sạch tôm, bỏ vỏ, đầu và đuôi, thái hạt lựu.
- Đun sôi nước dùng, cho tôm, cải thìa thái nhuyễn và nấm vào, nêm gia vị.
- Tiếp đến, cho bột năng pha loãng vào tạo độ sánh.
- Đánh tan trứng, từ từ chế vào nồi súp, dùng đũa khuấy nhẹ để tạo sợi.

Trang trí và cách dùng:
-Cho súp ra bát, dùng nóng.



Cá Hồi Trộn Sốt Mayonnaise

Nguyên liệu:
- 100gr cá hồi.
- 50gr hành tây.
- 50gr ớt Đà Lạt.
- 1 thìa cà phê trứng cá hồi.
- 2 thìa súp sốt mayonnaise.
- 1 thìa cà phê muối.
- 1 thìa cà phê dầu ăn.
- Rau mùi (ngò tây).

Thực hiện:
- Thái hạt lựu cá hồi.
- Bỏ hạt ớt Đà Lạt, lột vỏ hành tây, thái hạt lựu.
- Nhặt xà lách, cắt vừa ăn.
- Đun nóng dầu, cho cá hồi vào đảo nhanh tay.
- Cá chín lấy ra bát, cho ớt Đà Lạt, hành tây, xà lách, sốt mayonnaise vào trộn đều, nêm muối vừa ăn.

Trang trí và cách dùng:
-Cho sốt ra đĩa, rắc trứng cá hồi lên mặt hoặc xung quanh đĩa, rắc rau mùi, dùng ngay.
 
Top