• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

mèo con cứ bị chết dần,help me!

em mèo Chan nhà mình sinh được 6 bé,nhưng đến nay còn có 3 bé thôi, cứ bị chết dần, không hiểu vì sao,bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp mình cách chăm tụi nhóc với, cứ để chết thế này thì tiếc lắm.hic
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Em thấy mèo mẹ chăm con như thế nào, có cho con bú thường xuyên không ? Kể chi tiết ra quá trình mèo mẹ chăm con trong ngày hơn đi em. :hmmm:
 

txh1403

Phá phách member
phải có nguyên nhân thế nào chứ,tự dưng chết nghe vô lý quá ,giờ trời nắng ấm rồi loại đến cái nguy cơ tự chết do thời tiết lạnh,chắc chỉ do mèo mẹ chăm mèo con đoảng quá thôi :(
 
mèo Chan vẫn cho bú thường xuyên, nhưng cứ được lúc nó lại ra ngoài nằm, bây giờ các bé mèo đã được khoảng 3 tuần tuổi rồi, mà mèo con cứ tự nhiên bị chết.Mèo mẹ thì vẫn ăn uống bình thường, toàn xơi cá kho, cá rán, sữa,giò... thuốc B1.Tình trạng của mèo con hôm trước không sao, nhưng cứ qua mấy hôm là cứ thấy yếu dần, sờ thì thấy bé lạnh và yếu,có con thì thấy chảy nước miếng ở miệng.Mình đã lót ổ bằng áo coton, kín gió, thắp đèn.
Bât giờ còn có 3 bé, nhưng 1 bé lại thấy có hiện tượng yếu và sờ vào người thì thấy lạnh, mình đã cố giữ cho mèo mẹ ở trong ổ suốt, chưa thấy có hiệu quả gì.Mình không dám cho mèo con uống hay ăn gì ngoài sữa mẹ.Ở chỗ mình thì hình như k có bệnh viện thú y.
Các bạn giúp mình với!
 
à, mèo mẹ hay liếm con lắm, nhiều lúc thấy liếm nhiều quá làm cho mèo con hay bị ken ở mắt nên khó mở mắt.mình đã dùng nước rửa mắt cho trẻ em lau thì thấy co hiệu quả, mèo con mở mắt được, mình chỉ dùng có xíu nước rửa mắt thôi.Hay do mình dùng nước rửa mắt nên mèo con mới bị như vậy?
 

mangaka

YTC Developer
nan giải nhỉ... hay tại mèo mẹ thick ra ngoài... ko chịu ủ hơi cho mèo con nên mèo con chết
 
nan giải quá, mình chưa bao giờ chăm mèo đẻ, đây là lần đầu tiên.sáng nay mình đã quyết định giã thuốc B1 rồi cho vào bình nhỏ thuốc đau mắt đã rửa sạch và cho mèo con chép môi, hy vọng các bé mèo con có sức khỏe hơn để chống chọi.
 

pinkendel

New Member
sao bạn ko đi hỏi bs thử ??? àh , nếu bạn muốn rửa mắt cho mấy bé sử dụng dd rửa mắt Natri 0,9 thử?
 

Likita

YTC Developer
Bạn thử ngừng không cho mèo mẹ ăn đồ tanh , Hiện tại trời ấm k cần phải thắp điện ban ngày vì cũng có thể nguyên nhân nóng quá chảy mồ hôi rồi sau đó thành cảm lạnh như ở trẻ em sơ sinh ấy . Ngày trước lúc mình nuôi cu nhòi cũng thế thắp đèn 24/24 nóng quá kêu ầm lên nhưng nhòi là cún còn mèo có thể k kêu :hmmm:
 
mèo Chan chỉ thích ăn cá nhất thôi, không thích ăn các thứ khác nên nếu ngừng không cho ăn thì nó sẽ không ăn gì nữa.Hôm qua 1 bé đã die.hicc!còn 2 bé mèo con nữa, mình thấy nản thật rồi.Hiện nay mèo Chan lại công mèo con đi chỗ khác nữa
 
Top