NỖI BUỒN CHO KẺ BUÔN CHÓ XẤU
Theo xu thế hướng ngoại phát triển như vũ bão tại việt nam, trước kia phong trào nuôi hamster nở rộ, giờ lại chuyển sang nuôi những dòng chó “hot dog”.
Nắm được xu thế nửa mùa, những con Buôn bắt đầu hướng kinh doanh làm giàu mới bằng cách mua bán tất cả các giống chó mắc tiền, hạng sang dành cho các bạn yêu thích thú cưng cuồng tín. Các bạn chỉ thấy đẹp, thấy thích, mà không tìm hiểu chó có xuất xứ từ đâu, các loại bệnh tật của nó thế nào, cách chăm sóc chúng , để chúng trở thành người bạn trung thành của ta, hay chính tay bạn gián tiếp giết đi pé kún của mình. Tình yêu cún của các bạn, là công cụ gặt hái ra tiền của những con Buôn kia.
“ Cung thì ít, mà cầu thì nhiều”.
Nguồn cung từ thị trường xuất phát từ:
Những dòng chó ngoại nhập có “quốc tịch” được gọi là gia phả , chứng nhận vka thuần chủng này kia, được các trại hoặc cá nhân yêu thích giống chó mua về, phối giống, sinh sản số lượng có hạn, một năm thì chỉ được 1 lứa, mà 1 lứa thì chỉ từ 2 đến 10 con, cao tay lắm là 14 con. Dân gian hay nói “ đẻ như heo” , cái này tui biếm họa đẻ như chó… Đâu phải sinh ra 1 đàn, con nào cũng sống hết, cũng có đứa bị dị tật, đột biến, hay đột tử bất thường. Người chủ đó tất nhiên sao nuôi hết tụi nó, vì thế sẽ phân phối sang nhượng cho những người có cùng niềm đam mê sở thích giống chó đó. Tất nhiên giá trị sang nhượng phải tương xứng với số tiền mà người chủ nó tậu về. ( cái này chó trả ơn cho chủ, vì chủ đã có công chăm sóc nó).
Đồng thời, các trại chó mọc lên như nấm, các giống chó rott, gsd, golden, Labrador, dashund, bắc kinh, nhật, collie, Alaska, husky…. bắt đầu nhập về từ các trại giống Thái Lan, Trung Quốc, có những người qua tận Mỹ, Châu Âu mua về nữa kìa, để có những con giống tốt, phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, cũng như sở thích của họ.Họ biết nắm bắt thị trường, nhu cầu thị hiêu tiêu dùng. Nhưng sản lượng chó sinh sản tại việt nam nói chung, các trại nói riêng không đủ cho sở thích mới nhú của các bạn yêu chó.
Các người nuôi nhỏ lẻ mua từ các trại, các chủ chó giống nhập từ nước ngoài, phối với nhau tạo thành sản phẩm giống dog made in viet nam. Made in viet nam có 2 loại: thuần chủng nguyên bản ( đáng khích lệ), , hay lai hi-fi ( không nên khích lệ).
Ví dụ 1: thuần chủng là bulldog thuần chủng vs bulldog thuần chủng => đời F1: bulldog thuần chủng.
Ví dụ 2: bulldog thuần chủng + pud thuần chủng => đời F1 bulldog lai pub ( xuất hiện giống chó mới chưa biết đặt tên, bull chẳng phải gọi là bull, mà pud chẳng phải là pud).
Những dòng chó lai, giá thành sẽ rẻ hơn 70% nhiều so với dòng thuần chủng. Giá rẻ thì tất nhiên cũng sẽ có người mua, vì ai cũng yêu cún mà, giá rẻ, lại “đẹp lạ”.
Nguồn cung cuối cùng tui muốn nói đến, là những con Buôn, họ mua sỉ từ những trại chó, hoặc những người chủ có chó đang đẻ. Họ bán lẻ cho các bạn yêu cún.
“ Kinh doanh phải có lời, chủ yếu lời nhiều hay lời ít thôi”
Như đã nói ở trên, thị trường mua bán chó tại Việt nam nóng sốt còn hơn mua bán bất động sản năm 2007.
Nguồn cung cấp nội địa đã khai thác kiệt quệ, vì thế một số con Buôn hay những người breeder, trại chó xấu xí thấy lợi nhuận béo bở về việc mua sỉ bán lẻ, hợp tác với cái nước đang chiếm quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là Trung Quốc. Tui sẽ gọi tắt những người kinh doanh xấu xí là chúng nhé.
Chúng qua tận bên đó đặt hàng số lượng lớn tất nhiên sẽ rẻ hơn nhiều hoặc ngồi ở nhà alo cho mấy đầu nậu gần cửa khẩu nhập về.
Trích iloveyoudogandcat ( yeuthucung.com)
“ Cách đánh hàng:
Đối với lái quen thì chỉ cần gọi điện đặt như mua đồ trực tuyến:Alo hảo à, lị cần 2 con hus, 20 con fox, 10con bull v.v.v
Hàng được cho vào 1 chuồng chung như lợn trở về qua biên giới ko kiểm dịch ji hết kèm theo 1 liều tiêm ổn định 20 ngày chó con đẻ ra ở đây sức đề kháng rất yếu kém nên phải xuất sớm
Đánh chủ yếu bằng ôtô , một số ít là tàu “
Chúng mua những em kún giá rẻ từ Trung Quốc, “của rẻ là của thúi mà”, TQ nó trộn tả bí lù kún khỏe kún bệnh vào chung hết” em nào cũng đẹp mã, nhưng chất lượng quá tệ. Những con buôn tất nhiên biết hết mọi rủi ro rồi, tùy theo hên xui, số trời kêu kún nó dạ thui.
“Bán hàng:
1 vốn 4 lời
ví dụ fox sóc: chỉ có 1tr2/con về bán 2tr5-3tr ( Chưa kể nói thách nữa)
Cho chó vào lồng, tắm rửa sạch, tiêm thuốc, cho ăn ít, lau sạch cứt đái
Chờ con mồi đến và bắn tỉa các kiểu :abcdxyz Bảo hành bảo tỏi:abcd “ iloveyoudogandcat ( yeuthucung.com)
Làm ăn với TQ, nó toàn nắm cán, con Buôn nắm lưỡi, đánh hàng của tụi nó, về đến nhà chó khỏe không sao, nó ngủm kủ tỏi, dịch bệnh chết trên đường, thì cái thằng Buôn Việt nam chịu chứ sao. Kinh doanh mặt hàng siêu lợi nhuận vì thế mang tính hên xui, rủi ro cao quá.
Bị tụi TQ nó xỏ mũi, giao chó bệnh, chúng thua kèo này tao bày keo khác, thì cứ đè mấy người yêu kún mà chặt với chém thui, mất đi số tiền vụ trước, thì lấy lại từ người yêu cún số tiền đang có.
Chính vì lợi nhuận, chúng còn mất đi cái tâm của người làm kinh doanh, bất chấp mọi thủ đoạn để thủ tiêu những chú kún mắc bệnh bằng cách bán cho những người yêu kún. >”
Theo xu thế hướng ngoại phát triển như vũ bão tại việt nam, trước kia phong trào nuôi hamster nở rộ, giờ lại chuyển sang nuôi những dòng chó “hot dog”.
Nắm được xu thế nửa mùa, những con Buôn bắt đầu hướng kinh doanh làm giàu mới bằng cách mua bán tất cả các giống chó mắc tiền, hạng sang dành cho các bạn yêu thích thú cưng cuồng tín. Các bạn chỉ thấy đẹp, thấy thích, mà không tìm hiểu chó có xuất xứ từ đâu, các loại bệnh tật của nó thế nào, cách chăm sóc chúng , để chúng trở thành người bạn trung thành của ta, hay chính tay bạn gián tiếp giết đi pé kún của mình. Tình yêu cún của các bạn, là công cụ gặt hái ra tiền của những con Buôn kia.
“ Cung thì ít, mà cầu thì nhiều”.
Nguồn cung từ thị trường xuất phát từ:
Những dòng chó ngoại nhập có “quốc tịch” được gọi là gia phả , chứng nhận vka thuần chủng này kia, được các trại hoặc cá nhân yêu thích giống chó mua về, phối giống, sinh sản số lượng có hạn, một năm thì chỉ được 1 lứa, mà 1 lứa thì chỉ từ 2 đến 10 con, cao tay lắm là 14 con. Dân gian hay nói “ đẻ như heo” , cái này tui biếm họa đẻ như chó… Đâu phải sinh ra 1 đàn, con nào cũng sống hết, cũng có đứa bị dị tật, đột biến, hay đột tử bất thường. Người chủ đó tất nhiên sao nuôi hết tụi nó, vì thế sẽ phân phối sang nhượng cho những người có cùng niềm đam mê sở thích giống chó đó. Tất nhiên giá trị sang nhượng phải tương xứng với số tiền mà người chủ nó tậu về. ( cái này chó trả ơn cho chủ, vì chủ đã có công chăm sóc nó).
Đồng thời, các trại chó mọc lên như nấm, các giống chó rott, gsd, golden, Labrador, dashund, bắc kinh, nhật, collie, Alaska, husky…. bắt đầu nhập về từ các trại giống Thái Lan, Trung Quốc, có những người qua tận Mỹ, Châu Âu mua về nữa kìa, để có những con giống tốt, phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, cũng như sở thích của họ.Họ biết nắm bắt thị trường, nhu cầu thị hiêu tiêu dùng. Nhưng sản lượng chó sinh sản tại việt nam nói chung, các trại nói riêng không đủ cho sở thích mới nhú của các bạn yêu chó.
Các người nuôi nhỏ lẻ mua từ các trại, các chủ chó giống nhập từ nước ngoài, phối với nhau tạo thành sản phẩm giống dog made in viet nam. Made in viet nam có 2 loại: thuần chủng nguyên bản ( đáng khích lệ), , hay lai hi-fi ( không nên khích lệ).
Ví dụ 1: thuần chủng là bulldog thuần chủng vs bulldog thuần chủng => đời F1: bulldog thuần chủng.
Ví dụ 2: bulldog thuần chủng + pud thuần chủng => đời F1 bulldog lai pub ( xuất hiện giống chó mới chưa biết đặt tên, bull chẳng phải gọi là bull, mà pud chẳng phải là pud).
Những dòng chó lai, giá thành sẽ rẻ hơn 70% nhiều so với dòng thuần chủng. Giá rẻ thì tất nhiên cũng sẽ có người mua, vì ai cũng yêu cún mà, giá rẻ, lại “đẹp lạ”.
Nguồn cung cuối cùng tui muốn nói đến, là những con Buôn, họ mua sỉ từ những trại chó, hoặc những người chủ có chó đang đẻ. Họ bán lẻ cho các bạn yêu cún.
“ Kinh doanh phải có lời, chủ yếu lời nhiều hay lời ít thôi”
Như đã nói ở trên, thị trường mua bán chó tại Việt nam nóng sốt còn hơn mua bán bất động sản năm 2007.
Nguồn cung cấp nội địa đã khai thác kiệt quệ, vì thế một số con Buôn hay những người breeder, trại chó xấu xí thấy lợi nhuận béo bở về việc mua sỉ bán lẻ, hợp tác với cái nước đang chiếm quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là Trung Quốc. Tui sẽ gọi tắt những người kinh doanh xấu xí là chúng nhé.
Chúng qua tận bên đó đặt hàng số lượng lớn tất nhiên sẽ rẻ hơn nhiều hoặc ngồi ở nhà alo cho mấy đầu nậu gần cửa khẩu nhập về.
Trích iloveyoudogandcat ( yeuthucung.com)
“ Cách đánh hàng:
Đối với lái quen thì chỉ cần gọi điện đặt như mua đồ trực tuyến:Alo hảo à, lị cần 2 con hus, 20 con fox, 10con bull v.v.v
Hàng được cho vào 1 chuồng chung như lợn trở về qua biên giới ko kiểm dịch ji hết kèm theo 1 liều tiêm ổn định 20 ngày chó con đẻ ra ở đây sức đề kháng rất yếu kém nên phải xuất sớm
Đánh chủ yếu bằng ôtô , một số ít là tàu “
Chúng mua những em kún giá rẻ từ Trung Quốc, “của rẻ là của thúi mà”, TQ nó trộn tả bí lù kún khỏe kún bệnh vào chung hết” em nào cũng đẹp mã, nhưng chất lượng quá tệ. Những con buôn tất nhiên biết hết mọi rủi ro rồi, tùy theo hên xui, số trời kêu kún nó dạ thui.
“Bán hàng:
1 vốn 4 lời
ví dụ fox sóc: chỉ có 1tr2/con về bán 2tr5-3tr ( Chưa kể nói thách nữa)
Cho chó vào lồng, tắm rửa sạch, tiêm thuốc, cho ăn ít, lau sạch cứt đái
Chờ con mồi đến và bắn tỉa các kiểu :abcdxyz Bảo hành bảo tỏi:abcd “ iloveyoudogandcat ( yeuthucung.com)
Làm ăn với TQ, nó toàn nắm cán, con Buôn nắm lưỡi, đánh hàng của tụi nó, về đến nhà chó khỏe không sao, nó ngủm kủ tỏi, dịch bệnh chết trên đường, thì cái thằng Buôn Việt nam chịu chứ sao. Kinh doanh mặt hàng siêu lợi nhuận vì thế mang tính hên xui, rủi ro cao quá.
Bị tụi TQ nó xỏ mũi, giao chó bệnh, chúng thua kèo này tao bày keo khác, thì cứ đè mấy người yêu kún mà chặt với chém thui, mất đi số tiền vụ trước, thì lấy lại từ người yêu cún số tiền đang có.
Chính vì lợi nhuận, chúng còn mất đi cái tâm của người làm kinh doanh, bất chấp mọi thủ đoạn để thủ tiêu những chú kún mắc bệnh bằng cách bán cho những người yêu kún. >”