• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Các bạn nuôi mèo cần chú ý!

Status
Không mở trả lời sau này.
Chào mọi người, hnay mình góp câu chuyện của mình lên 4rum để các bạn có 1 bài học rút ra từ câu chuyện của mình, tránh vấp phải sai lầm như mình.

Đến ngày hnay đã hơn 1 tuần kể từ ngày đó, nhưng đến ngày hnay nhắc lại mình vẫn không thể nào kìm được sự tức giận. Lí do mình chưa đem câu chuyện lên vì mình muốn dành toàn tâm toàn ý chữa trị cho con gái mình, sau khi tình hình con mình khả quan hơn rất nhiều, mình quyết định đã đến lúc kể câu chuyện cho mọi người.

Con gái mình tên Nene, đã được hơn 11 tháng. Ngày 16/1/2013 (tức ngày t4 tuần trước), nó đòi đực rất thảm thiết sau khi ngưng đòi 2 tháng, vì vậy mình rất lo lắng. Sau khi cố gắng liên lạc với 1 người bạn không thành (mình có hẹn trước với người bạn xin phối với mèo đực bạn ấy), mình vô cùng rối vì mình có nghe nói nếu cứ để qua đợt hoài thì con mình sẽ ngưng đòi mà mình 1 phần cũng muốn có mèo con để chăm sóc, nựng nịu nên mình đánh liều liên lạc với 1 anh tên Thắng ở Tân Phú (Sdt: 093-333-6527) sau khi đọc bài cua anh ta trên 4rum ytc. Thỏa thuận với anh ta xong, tối đó mình cùng bạn chở Nene đến nhà anh ta.

Đến nơi, mình vô cùng thất vọng vì điều kiện chăm sóc không như mình tưởng (trc đây mình từng gặp anh ta 1 lần, nghe anh ta kể về việc anh ta yêu mèo ntn). Trong lúc nói chuyện, mình có nhắc lại với anh ta rằng NeNe nhà mình chưa nhảy bao h, và nó rất nhát, vì vậy anh làm ơn chăm sóc NeNe, nếu như nó nhảy thành công, anh vui lòng quay clip chứng thực, mình mới gửi tiền (vì lần trước gặp, anh ta cho mình ấn tượng anh ta là 1 người chỉ biết đến tiền). Anh ta đồng ý với mình, đồng thời nói rằng hiện giờ nhà a ta có 2 con mèo cái có bầu, rất dữ (Anh ta ý thức được rằng mèo mình rất dữ, có thể gây nguy hiểm đến Nene của mình) vì vậy mình yêu cầu anh ta nhốt NeNe vào lồng tránh xô xát với mèo cái nhà anh ta (mèo anh ta thả rông trong phòng trọ và anh ta ở 1 căn nhà khác) và anh ta còn nói rằng anh cột thêm sợi dây nữa, sợ Nene đi mất (????) Lúc đó dù trong lòng vẫn chưa hẳn yên tâm, nhưng mình tự an ủi rằng không sao đâu sa (quả thật mình vô cùng ngu ngốc khi nghĩ vậy) và chào anh ta ra về sau khi chắc chắn rằng NeNe nằm yên trong lồng và có thêm 1 sợi dây cột cho chắc ăn.

Sáng hôm sau mình cảm thấy trong lòng vô cùng lo lắng nên đã hỏi xin ý kiến chị Khôi (3conmeo) và mình quyết định đón Nene về vì trong lòng mình thấy cực kì lo lắng, không thể tập trung làm được việc gì khác. Mình liền gọi điện cho anh ta và xin phép anh ta cho mình đón Nene về, anh ta bảo đang bận công chuyện đi tỉnh, tối mình mới đón Nene về được. Mình liền nói anh ơi, em năn nỉ anh giúp giùm em, em sẽ gửi anh thêm tiền. Lúc đó anh ta liền bảo vậy em lên sớm đi (lúc đó là 11h30 trưa), mình hẹn sẽ đến lúc 12h30 (nhà mình ở Q.Bình Thạnh). Sau đó mình tức tốc đến đón chị Khôi và đến nơi lúc 12h37. Trên đường đi, anh ta gọi cho mình, nói là Nene đang đánh nhau với mèo của anh ta, đến nhanh đi, lúc đó tâm trí mình rối bời, không thể nào tập trung lái xe vì lo lắng không biết con mình nó có làm sao không.

Vừa đến nơi, mình chạy vội vào trong và nhìn thấy Nene nằm co ro trong góc lồng và không hề có sợi dây cột nào như tối qua anh ta cột cả. Vội ôm lấy Nene, mình bật khóc vì nhìn thấy mắt bên trái của con giờ chỉ còn là 1 cục máu. Mặc kệ mình khóc lóc đau đớn và tình trạng Nene lúc đó, anh ta nói rằng tối qua có nghe Nene gào, chắc là nhảy thành công với cu Heo nhà anh ta (để làm gì?). Ngay lập tức chị Khôi liền đỡ lời anh ta, nói rằng không thể nào có chuyện đó vì Nene bản thân nó rất nhát, gặp mèo khác đã gào toáng lên rồi (trước đây mình có xin mượn 1 thằng rể về nhà và kết quả là không được gì), làm sao vừa gặp đã cho phối được???? Anh ta cứ liên tục nhắc đi nhắc lại chuyện đó, mình liền nói bây giờ em phải đưa nó đi thú y gấp, nếu để trễ không tốt. Trước thái độ kiên quyết của chị Khôi và mình thì cứ khóc không ngừng, anh ta không có khác là đành để mình đưa Nene đi.

Đây là hình ảnh của Nene khi mình đưa nó từ thú y về.







Đến thú y, một lần nữa mình không kềm được nước mắt khi bác sĩ thông báo mắt của Nene khả năng bị mù rất cao, chỉ có thể giữ lại con mắt để cho có thẩm mỹ mà thôi. Mọi thứ bây giờ đều phụ thuộc vào mình, cho Nene uống thuốc mỗi 2 tiếng, và thường xuyên dùng dung dịch nước muối vệ sinh mắt cho nó, cách ly nó ở nơi sạch sẽ khô ráo. Thử hỏi có đau lòng không nếu đứa con tinh thần của bạn gặp 1 chuyện như vậy? Vô cùng tức giận, mình gọi đt cho anh ta, chất vấn anh ta vì sao để con mình bị như vậy.

Các bạn có tưởng tượng được anh ta nói gì với mình không? Anh ta nói đó không phải lỗi anh ta, tối qua anh ta thả Nene ra, thấy bình thường nên không nhốt Nene vào lồng. Sáng hôm đó mình gọi, anh ta quay lại phòng trọ thì thấy Nene bị như thế (nếu mình không gọi điện năn nỉ anh ta, anh ta có quay lại quan sát đến nó không?) và may mà Nene bị, chứ không phải mèo nhà anh ta bị, nếu nhốt vào lồng, Nene ị đái kêu anh ta dọn dẹp à???? Vô cùng tức giận, mình nói anh nhận mèo người ta về phối, lấy tiền, mà anh nói vậy là anh vô trách nhiệm quá rồi, mình vừa dứt lời, anh ta cúp máy. Sau khi cố gắng gọi lại không được, mình liền nhắn tin cho anh ta với nội dung: "Nếu anh không muốn nói chuyện đàng hoàng, em sẽ đem chuyện này lên ytc để mọi người biết anh "yêu" mèo ntn". Anh ta liền nhắn tin lại cho mình rằng: "Em cứ thoải mái đi tại trong chuyện này anh cũng không hẳn là có lỗi tại vì hôm qua lúc em ở đó là anh không đóng cửa lồng lại đẻ nó đi thoải mái (lúc Nene vừa đến, mình thả cho con đi khắp phòng làm quen chỗ mới). Cả đêm hqua không có chuyện gì cả. Sáng nay anh mới quay lại thì đã thấy tụi nó đánh nhau xong rồi chứ đâu phải là anh ở đó thấy tụi nó đánh nhau mà không can? Chuyện ngoài ý muốn chứ đâu phải là anh muốn như vậy đâu còn em muốn giải quyết ntn? Muốn anh chịu 1 phần trách nhiệm là tiền thuốc thang điều trị cho nó hả? Hay em muốn sao? Em cứ nói!"

Nói thật, mình sẽ không bao giờ nhận tiền từ 1 người như anh ta. Tuy mình không giàu có gì, nhưng cầm tiền của anh ta khiến mình xấu hổ. Cứ cho là mình có thành kiến với anh ta, nhưng với 1 người kinh doanh mèo, mà lại cho mèo của mình (gọi bằng con đấy) ăn Me-o với điều kiện sống chật chội ẩm thấp cho 3 đứa nó và sau những chuyện vừa qua, mình nhận thấy anh ta là 1 người kinh doanh mèo không hề có lương tâm và trách nhiệm. Hiện tại, con mình đã đỡ hơn rất nhiều, nhưng mắt của nó vẫn không thể mở to như trước được.

Thôi thì cứ hy vọng mọi thứ rồi sẽ ổn, con mình sẽ bình phục như xưa. Đây là một bài học đắt giá của mình, mong mọi người đừng như mình, vì hấp tấp mà hối hận ngàn lần. Hãy luôn tìm hiểu kỹ càng chắc chắn về người chủ mèo bạn định phối.

Cám ơn các bạn đã đọc bài của mình. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ! :)
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Chia sẻ cùng em, mong mèo em sớm bình phục.
 
Dạ đúng rồi đó a.Cái hôm e đón Nene, sau khi e nt như vậy, a ta đâu dám up bài 2 hôm để xem e có đem chuyện này lên k đó mà :)
 

askthupet.pg

YTC Developer
Khổ thân bé nhà bạn. Cố gắng chữa cho bé mau khỏi bạn nhé. Nghĩ cho cùng. Thương bé thôi bạn ak. Chứ những dạng ng đó đúng là chẳng ra gì rồi. mà lại là 1 thằng đàn ông....... Thôi. coi như là 1 bài học. lần sau rút kinh nghiệm bạn nhé.
 

trongqui

T.Viên Năng Động
thấy bạn ý vừa mua mèo đực về chưa bao lâu( chừng ít hôm) đã đăng phối giống , mèo cái vừa đc nhảy vài hôm đã đăng nhận đặt gạch, còn up liên tục ko để bài chìm 1 ngày nào cả, nhìn là đã hiểu, mong nene nhà bạn mau lành, cho dù ko chữa khỏi 1 mắt thì vẫn chưa phải " tận thế" vì có 1 cô chủ thương nó như bạn
 

pink.hp2809

T.Viên Năng Động
chân thành xin lỗi b vì mình là người gián tiếp giới thiệu bé nhà bạn đến phối nhà thằng chó chết này. Mình là bạn của bạn gái nhờ bạn trông mèo giúp dịp tết này đó bạn. hóa ra chúng ta đã bị nó cho 1 vố. Cầu mong cho bé mèo nhà b chóng khỏe.
 

Bao Linh 85

I_Like_Pet
Đọc bài viết của bạn mà cảm thấy xót xa như Nene là chính đứa con của mình vậy!!


Thương quá, tội cho con!mong rằng điều kì tích sẽ xuất hiện với con trc tình yêu thương của mọi ng nhé!


Cố lên bạn! Bít đâu Liều thuốc tinh thần là sự yêu thương, động viên an ủi....bên cạnh bé sẽ khiến bé nhanh chóng bình phục hoàn toàn!!


Mọi ng ngang qua đây!hãy cùng cầu chúc cho Nene nhé!!!


Ai Gieo gió tất sẽ gặt bão thôi!
 

friday2005

T.Viên Năng Động
thật sự là a có lỗi trong chuyện này và sau đó a có hỏi là chịu trách nhiệm thì e muốn như thế nào mà e ko trả lời và cứ mắng vào đt thì a bít làm sao bây giờ?
thật sự là a chỉ bik xin lỗi vì mình quá bất cẩn và thiếu trách nhiệm như thế!
a bik là có xin lỗi như thế nào thì cũng chẳng giúp đc gì cho e và bé Nene nhưng mong e bỏ qua,còn e mún nói sao hay j thì a cũng chẳng bik làm gì để chuộc lại cái sai lầm ấy cả?tại a mà ra và do a quá chủ quan!!!
và đính chính lại là a ko bik Me-o nó ko tốt và lần đầu tiên đi mua đồ ăn cho mèo a hỏi ng bán là loại nào tốt nhất cái ng ta nói là cái Me-o thì a mua mãi về sau này nghe nhìu ng nói là royal tốt hơn nên a đã đổi cho tụi nhox hết rùi,hì.mong e tha thứ về những gì đã xảy ra dù là rất khó tha thứ nhưng vẫn mong e tha thứ!'
 

tinytei

TinyTei
@.@ Hôm trc mèo nhà mình gều. Tính gọi a ý thì a ý bảo đông rùi.
Mình đã đem mèo đi nhẩy ở nhà khác thì a ý gọi bảo mình mình có thể đem mèo đến @@"

Hên là mình đã xong chứ nếu đem mèo của mình lên a ý chắc mèo của mình giống mèo của bạn trên rùi... Vì mèo nhà mình là cực nhát... Ngay cả cô Khôi cũng biết mèo nhà mình ntn T.T"
Lần trc n/c vs a ý mình thí a ý cũng ko đến nỗi nào. ai ngờ...
 

friday2005

T.Viên Năng Động
mình thật sự lấy làm hổ thẹn vì sự bất cẩn của mình và thật sự thấy có lỗi nhưng mình ko hiểu tại sao lại có những người lại bảo:" thằng khốn nạn","thằng chó chết" mình biết lỗi lầm của mình là ko thể tha thứ nhưng ko đến nỗi mấy bạn dùng từ như thế,còn nếu các bạn bảo nhưng vậy là đúng thì mình xl vì các bạn cũng như những câu các bạn viết đấy mà thôi!(vì mình cũng thật sự ko biết và ko mong muốn chuyện lại tồi tệ đến như vậy)
1 lần nữa a thành thật xl và rất hối hận vì sự bất cẩn của mình.a mong bé nene sớm khoẻ lại dù chẳng giúp gì đc!
 
Nói thật với anh, nta nói anh có hơi quá lời nhưng không có nói sai!

Nếu không có chị Khôi đi cùng em, liệu anh có để em dễ dàng đi khỏi chỗ đó không? Khi mà anh cứ nhắc đi nhắc lại rằng thằng Heo nhà anh đã nhảy với Nene đêm qua rồi?????? Chính anh cũng nói với em, nếu để Nene trong lồng, nó đi vệ sinh chẳng lẽ em bắt anh dọn à?

Và nói thật với anh 1 điều, cái hôm anh gửi Sara ở nhà chị Khôi ,chị ấy hoàn toàn không lấy tiền anh, còn đút sữa và cho Sara nhà anh ăn canin như mèo nhà chị ấy. Em thường đến chơi nhà chị Khôi, thấy chị ấy lo cho mèo người ta gửi đến phối, phối không được mà gửi hẳn gần 1 tháng, chị ấy vẫn cho ăn uống đầy đủ không thiếu thốn cái gì mà cũng không lấy tiền nta nên em dám chắc chắn điều đó. Và anh nói sao? Anh nói Sara nhà anh bị đối xử tệ, về nhà ốm nhom ốm nhách, lông rụng tơi tả???? Lúc đó có bạn em ngồi cùng em cũng nghe thấy anh nói đó!

Khi mà e cùng chị Khôi đến, chị ấy có nói có khi nào thằng Thắng nó kêu Nene nhảy thành công với con Heo nhà nó không? Lúc đó em quá lo lắng cho Nene nên không nghĩ ngợi gì về câu nói đó. Mà quả đúng là anh nói thế thật! Anh nói mọi người nói thế là nặng? Anh làm ơn suy nghĩ về con người mình vì sao mà 1 người lớn tuồi, có con hơn tuổi của anh lại nhận xét như thế đi nhé!

Anh làm ơn thử tự vấn bản thân đi nhé. Em không muốn nhắc lại nhiều! Làm thằng đàn ông thì có trách nhiệm với những gì mình nói và mình làm! Đôi điều để nói với anh thế thôi!



Vô cùng cám ơn mọi người đã chia sẻ cùng mình. Thay mặt Nene (đang nằm ngủ chổng vó lên trời) cảm ơn mọi người rất nhiều
 

friday2005

T.Viên Năng Động
có thể e nghe ki kỹ.a hoàn toàn ko nói là tại chị Khôi mà mèo nhà a lông xơ xác!a kêu là ko biết chị Khôi cắt lông tên lưng nó làm j a ko bik!và a nói là đi gửi mấy chỗ khác về nó ko chịu ăn uống j hết nên nó xơ xác,gưi 5,6 chỗ mà ko đc nên a ko gửi nữa mà mua luôn 1 thằng đực cho nó luôn.còn e nói a quan trọng chuyện tiền bạc,cái hôm a gửi mèo nhà chị Khôi a luôn sợ làm phiền chị nên a hỏi đi hỏi lại mấy lần là cho a gửi ít tiền tại a cũng thấy ngại do lần đầu gặp mặt nên rất ngại, nhưng chị ko lấy!còn cái vụ tụi nó nhảy hay ko a ko biết.a chỉ nói tụi nó gào ầm ĩ lên thôi chứ ko bik có phải hay ko!chị Khôi kêu ko phải thì a cũng ko nói gì cả vì a ko biết chứ đâu phải a cãi rằng chắc chắn tụi nó nhảy rồi đâu mà e nói như vậy?còn e nói là chửi những câu như " thằng khốn nạn","thằng chó chết" như vậy trong khi ng ta thật sự muốn xl và ko biết làm gì hơn nữa thì e nên xem lại cách đối xử của mình làm sao cho đúng chữ "người "trong e.hay e gọi mèo bằng con quen rồi nên quên luôn mình là 1 con người??
 

friday2005

T.Viên Năng Động
còn về việc a gọi chị Khôi bằng chị thì e đừng ngạc nhiên vì chị của a cũng ngang tuổi chị Khôi mà thôi!thân!chúc e sớm tìm lại đc chữ "người" của mình! và ai đánh mất chữ đó thì cũng chịu khó tìm đi chứ đừng ko biết chuyện gì mà vào ghi bậy ghi bạ :))
 
Ở đây chỉ là 1 4rum yêu động vật, mục đích bài viết nhằm cho mọi người tránh việc gặp phải câu chuyện như e. Cho dù e k nói việc này ra, hầu hết mọi ng trong 4rum đều có ấn tượng k tốt về việc a đối xử với mèo. Và nếu cho dù e có k phải con ng như a nói, e cũng k phải áy náy vì e đã mang cho tụi nó những gì tốt nhất trong khả năng của mình.

Sự thật thế nào,e,a,bạn e,chị Khôi đều rõ. Ở đây a có thể phủ nhận tất cả những j a nói, nhưng ngoài đời k dễ thế đâu a, nta sẽ dễ dàng nhìn rõ bản chất thật của a dù a giấu diếm phủ nhận ntn đi nữa.

Mọi ng ở đây, đều là vì quá xót thương Nene nên họ mới lên tiếng. Chứ bận tâm vì 1 "con ng" như a nta đã cm trong topic mua bán của a lâu r.

Mà nhìn vào a, như a mới là "con ng" thì chắc phải xem lại quá trình giáo dục hình thành "con ng" của a ntn thôi!!! :)
 

friday2005

T.Viên Năng Động
thế là đã đánh mất và vẫn chưa tìm lại đc hả e?tội nghiệp!!! cố gắng tìm nữa đi!=)) chứ sống như thế ki ổn đâu;))
 

3conmeo

YTC Developer
Wow.đây là cô khôi,
hôm nay vô tình đọc đc bài này cũng hết hồn. Thôi, Là người ở giữa và là người già, Cô Khôi khuyên My và Thắng nên ngưng tranh luận ở đây được rồi. Giờ My cũng đã tìm đc 1 anh chàng mèo đẹp trai về làm chồng Nene rồi. Cầu chúc cho Nene mau bình phục hẳn để lấy chồng, có baby mèo cho Cô chủ tha hồ mà bận rộn nhé.
Thắng nhịn My đi, đừng viết gì nữa. Ah, Thắng, mấy ngày Shara ở đây, Cô chỉ cho nó ăn, uống, dọn vệ sinh chứ cô kg tắm và cũng kg cắt lông Shara đâu nhe
 

Putin_cute

T.Viên Năng Động
Xót cho Nene quá nhỉ, tội nghiệp con bé. Chúc bé mau hồi phục nhé!
 

Đỗ Thanh Tùng

YTC Designer
Khổ thân bé nene quá. :khoc_nhung_ko_chiu_thua:
2 bạn cũng nên ngừng cãi nhau ở đây đi, chuyện này cả 2 bên đều không có ai cố ý, muốn xảy ra như vậy cả, bây giờ chỉ mong cho bé mau bình phục thôi :em xin_em xin:
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top